Hiện nay, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an đã hoàn thành việc kết nối. Do vậy, không áp dụng hình thức sử dụng tài khoản công dân đã đăng ký, cấp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh. Từ ngày 01/11/2023, chính thức đưa vào ứng dụng Hệ thống định danh và xác thực điện tử, đồng thời sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp. UBND xã Vân Du thông báo tới các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn xã một số nội dung sau: 1. Đề nghị các doanh nghiệp, người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID đã được Bộ công an cấp để thực hiện đăng nhập trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của xã. 2. Công an xã tiếp tục tăng cường triển khai cấp tài khoản định danh điện tử VNeID cho người dân trên địa bàn xã; phối hợp với Tổ đề án 06, Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân về các lợi ích khi sử dụng tài khoản VNeID. 3. Đề nghị UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã, Trưởng thôn các cơ sở trong toàn xã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID trong các giao dịch với cơ quan Nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính. 4. Để sử dụng tài khoản VNeID khi đăng nhập và thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Công dân cần thực hiện theo các bước như sau: Bước 1: Truy cập địa chỉ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ: http://dichvucong.hungyen.gov.vn, sau đó chọn mục đăng nhập. Bước 2: Chọn đăng nhập bằng tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ công an. Hệ thống sẽ chuyển sang trang đăng nhập sử dụng tài khoản VNeID trên Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Bước 3: Công dân thực hiện đăng nhập bằng Tên tài khoản và Mật khẩu VNeID được Bộ công an cung cấp hoặc Quét mã QR từ ứng dụng VNeID đã cài đặt trên điện thoại của công dân trước đó. + Cách 1: Đăng nhập bằng tài khoản (là số căn cước công dân) và Mật khẩu VNeID đã đăng ký Hệ thống sẽ gửi tin nhắn OTP (mã OTP có hiệu lực trong vòng 3 phút) tới điện thoại của Công dân và Công dân nhập mã OTP sau đó Click “Xác nhận” + Cách 2: Đăng nhập bằng Quét mã QR từ ứng dụng VNeID Đăng nhập tài khoản ứng dụng VNeID trên điện thoại của công dân, sau đó chọn chức năng quét mã QR để thực hiện quét mã QR trên giao diện đăng nhập ở hình trên (mục quét mã QR bằng ứng dụng VNeID để đăng nhập) Sau đó màn hình xuất hiện thông báo, chọn Đóng để đăng xuất khỏi ứng dụng VNeID trên điện thoại và thực hiện đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công tỉnh. Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công hệ thống sẽ chuyển về trang Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên, Công dân tích chọn “Nộp qua mạng” để bắt đầu thực hiện việc nộp hồ sơ./. Công chức VH-XH |